แมวอ้วนๆที่บ้าน

(ในรูปคือแมวที่คล้ายๆแมวที่บ้านเลย)

แมวที่อยู่บ้านตอนนี้เป็นแมวตัวเมียที่อยู่ๆก็มา ไล่แมวที่เคยอยู่บ้านเราไป

แล้วก็พาแฟนมันมาอยู่กินที่บ้านเรา แถมเคยกัดเราด้วย

=================================================

1. แมวแซบมาก — ความรู้สึกเรา คือมันแสบ มันไล่แมวทุกตัวที่มันไม่ชอบหน้าออกไปจากบริเวณบ้านเราได้

2. แมวอ้วนมาก — กินอาหารเช้า-เย็น แต่ กินเยอะมาก น่าจะถูกตอนแล้วด้วย

3. แมวร้องน่ารำคาญมาก — เห็นพ่อเมื่อไหรร้อง หิวเมื่อไหรก็ร้อง ร้องเมื่อได้กลิ่นอาหาร จนแม่เราต้องมีมาตราการ ถ้าร้องไม่ให้อาหาร แต่พ่อก็ให้อาหารมันจนได้ เมื่อมันร้อง

บางทีก็น่ารักดีอะนะ– เมื่อมันอิ่มแล้ว

=================================================

วันหนึ่งพ่อแม่ไม่อยู่บ้าน เราก็เลยต้องเป็นคนให้อาหารแมวพอให้เสร็จก็เลยเล่นด้วยสักพัก พอเผลอนิดเดียวเท่านั้น มันกัีดงับที่มือเรา เลือดไหลเลย เราก็เลยลงโทษมันด้วยการไม่สนใจมัน เวลามันร้องก็ไล่บ้าง ไรบ้าง ไม่ให้อาหารเอง จนตอนหลังๆเหมือนมันเริ่มสำนึกผิด พอเห็นหน้าเรามันก็ดูหงอยๆ แต่ถ้าหิวก็ยังร้องอยู่ แต่ไม่กล้าร้องมากมายกับเรา จะคอยอยู่นิ่งๆบ้างได้และ และก็หลังจากแผลหาย ก็ลองไปเล่นกับมันดู มันก็ยอมให้เล่นมากขึ้นนะ แมวปรับตัว

=================================================

สรุปนะ

คนเราต้องปรับตัวตามสถานการณ์ให้ได้ เช่นแมวแล้วจะอยู่รอดได้ในสังคม หุหุ

เกี่ยวไหม555

  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น

