โชคดี VS โชคร้าย

คุณเชื่อในเรื่องโชคไหม?

=====================================================

ถ้าจะถามเรา ในแต่ละวันเราจะรู้สึกได้ถึงโชคในแต่ละวัน บางวันโชคดี บางวันโชคร้าย

=====================================================

แต่เรามีวิธีเปลี่ยนโชคคือ คิดในสิ่งที่ผ่านไปให้มันเป็นโชคดีของเรา แม้ว่ามันอาจจะดูไม่ดีในตอนแรก แต่ในท้ายที่สุดมันก็จะดีเองซึ่งมันก็จะทำให้ทุกๆวันของเรามีแต่โชคดี อาจโชคดีน้อย โชคดีมากปนๆกันไป แต่โดยรวมแล้วโชคดี ^^

=====================================================

โชคบางทีก็ขึ้นอยู่กับจิตใจของคน ยิ่งคนแข็มแข็ง และจิตใจดี โชคดีก็ยิ่งอยากจะมาหา

=====================================================

ตัวอย่างที่ 1

ปกติก็นั่งรถตู้กลับบ้าน วันนั้นก็เหมือนเคย รถตู้เลี้ยวขึ้นทางด่วน ยังไม่ทันนาที ตำรวจก็มาขวางไว้ให้หยุด เพื่อให้ขบวนรถของใครสักคน ไปก่อน ในตอนแรกนั้น เราก็คิดว่า เอาแล้วเพิ่งขึ้นมาได้ปุป ถูกตำรวจให้หยุดต่อหน้าต่อตาเป็นคันแรกเลยแหะ โชคไม่ดีเลย… เห้อ แต่พอสักพักขบวนมา แล้วไปแล้ว ตำรวจก็ปล่อยให้รถกลับมาวิ่งได้ตามปกติ หลังจากหยุดไปประมาณ 5 นาที รถเรากลายเป็นรถคันแรกที่ขับไป แล้วถนนโล่งมาก ไปถึงที่หมายเร็วกว่าปกติด้วยซ้ำ เลยได้คิดว่า แท้จริงแล้วเรานั้นโชคดีสินะ

คือถ้าเราไม่คิดให้ดีๆ เอาแต่ความโชคร้ายที่คิดได้ในตอนแรกมาบดบังจิตใจ เราก็คงยังคิดว่าตัวเองโชคร้ายต่อไป แล้วอาจจะเจอเหตุการณ์ร้ายๆที่ทำให้ยิ่งแย่ไปกันใหญ่ จริงมั้ย

=====================================================

ตัวอย่างที่ 2

ขึ้นไปบนรถเมล์ ตอนแรกขึ้นไปก็ได้ยืน ก็ทำใจแล้วว่าต้องยืน สักพัก คนที่นั่งอยู่ใกล้เราก็ลุก เราก็เลยได้นั่ง เราก็ว่าโชคดีแล้วสบาย  แต่สบายได้ไม่ทันไร คนท้องเดินขึ้นมายืนข้างๆพอดีๆ ก็เลยลุกให้ ตอนแรกก็แอบเซ็ง แต่ก็คิดได้ว่าได้ช่วยคน ก็ยืนเกาะเสาไป แต่ก็ไม่นานหรอก สักพักคนท้องก็ลงไป ในตอนแรกเราก็ไม่รู้ว่าเค้าลง แต่พี่กระเป๋าช่วยมาบอกให้ เลยได้นั่งต่อไป ก่อนที่คนอีกระลอกจะขึ้นมาพอดี แล้วก็นั่งยาวแล้ว

เรื่องนี้จะเห็นได้ว่าในความโชคดีก็มีโชคร้าย และในโชคร้ายก็มีโชคดี แต่ถ้ายิ่งทำดี โชคดีก็จะยิ่งวิ่งเข้ามาหา

ถึงแม้จะไม่เคยถูกหวยเยอะๆก็เถอะ (ก็เพราะไม่ค่อยได้เล่นสินะ อิอิ) แต่เราคิดว่าเรามีโชคดีอยู่ข้างเรา

=====================================================

คิดดี พูดดี ทำดี แล้วโชคดีจะมาเยือน…

  1. ดร.ริชาร์ด ไวส์แมน นักจิตวิทยาเจ้าตำรับ ได้เคยเปิด”โรงเรียนของคนมีโชค” เพื่อเป็นการศึกษาวิจัยทดสอบดูว่าจะสามารถฝึกอบรมตามหลักการที่ค้นพบแปลงให้คนโชคร้ายกลายเป็นคนโชคดีขึ้น ได้สำเร็จหรือไม่ได้มีผู้เข้ารับการอบรมประมาณ 70 คน เขาได้ประเมินผลเองว่า เชื่อว่าทำให้ลูกศิษย์เปลี่ยนเป็นคนโชคดีได้สำเร็จไปประมาณ 80%และคนเหล่านั้นก็ยังคงมีโชคอยู่เมื่อจบออกจากโรงเรียนไปแล้ว.

  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น

