Trip ไป ญี่ปุ่น – วันเดินทาง วันสาม [วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2558]

เมื่อคืนนอนหลับสบายมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเหนื่อยหรืออะไร ^^

หลังจากเมื่อวานฝนตกทำให้การชมวัดเป็นไปอย่างลำบากเล็กน้อย เมื่อคืนเราก็ได้แอบภาวนาเล็กๆว่า วันนี้อากาศจะปลอดโปร่ง โล่งสบาย

ถึงเวลา 7 โมงตรงเดะ เราก็ลงมาทานอาหารเช้า เลือกทานอะไรที่มันง่ายๆ ทานข้าวสวยร้อนๆ กับปลาซาบะย่างซีอิ๊วอ่อนๆ และก็เอาเต้าหู้ ไปใส่ในซุปมิโสะ ทานกับของอื่นๆเล็กน้อย เป็นอันเสร็จพิธี อิ่ม

ระหว่างรอเดินทางต่อ แม่ก็ถ่ายรูปให้เราเล็กน้อย อิอิ แดดแรงดี

ขอบอกวันนี้อากาศดีมากกก 555 โชคดีจริงๆ

ที่แรกของวันนี้คือ ปราสาทโอดาวาระ

ปราสาทโอดาวาระ

ไปถึง พี่คนนึงเมารถพอดี เลยต้องรอกันเล็กน้อย เลยถ่ายรูปเล่นแวบ

ท่านพ่อ ท่านแม่

ถ่ายกะพ่อ

ทางเดินไปปราสาทไกลพอควร

บรรยากาศชิวๆ ลมเย็นๆ ดอกไม้สีสวยๆรายล้อม

กำลังจะเดินเข้าไปแล้ว

ปราสาทสวยงามมาก

เดินเข้าไปชมพิพิธพันธ์อย่างรวดเร็ว มีของพวกชุดเกราะ อุปกรณ์นินจา อาวุธต่างๆ รูปโชกุน อันนี้ยังดูไม่ค่อยเต็มอิ่มเท่าไหรนัก ไม่มีรูปเพราะเค้าห้ามถ่าย และก็เดินไปชมวิวบนชั้นสูงสุด มีที่ให้ปั้มตราเล่นด้วย.

ต่อมาเราก็จะไปชมซากุระแรกของญี่ปุ่นกัน ที่ เม้าท์มัตสึดะ

เม้าท์มัตสึดะ

ระหว่างทางเราก็เห็น ซากุระ และภูเขาไฟฟูจิ เป็นระยะๆ เรียกน้ำย่อย ตื่นเต้นๆ

ดูท้องฟ้าสีฟ้าที่ตัดกับดอกซากุระสีชมพูนั้นซิ สวยไหม กรี๊ดๆ

ก่อนที่พวกเราจะไปเดินชมซากุระให้เต็มตา ก็มีลุงคนนึงมากล่าวต้อนรับและอธิบายเล็กน้อย แปลโดยไกด์ของพวกเรา

หลังจากนี้เชิญ ชมความงามที่พวกเราพบเจอจ้า

พอพวกเราถ่ายรูปกันอย่างจุใจแล้ว ก็ได้เวลาอาหาร ชื่อร้านว่า FUJI MATSU View

ตามนั้นเลยคะ ไปถึง ลงจากรถ ฉากอลังมาก เห็นภูเขาไฟฟูจิ ที่ไม่มีเมฆมาบดบังเลย พวกเรารีบวิ่งไปถ่ายรูปกัน คือเป็นอะไรที่ สวยงามมาก ขนาดไกด์ยังบอกว่าไม่นึกว่าจะเห็นวิวสวยขนาดนี้

พอสมควรแก่เวลาพวกเราก็เข้าไปทานอาหาร เป็นบุฟเฟ่ห์ แต่ทางทัวร์ เพิ่มซูชิให้อีกคนละ 4 ชิ้น ให้ได้ลิ้มรส ซูชิกัน แต่ปกติไม่ชอบทานปลาดิบอยู่แล้วเลยเฉยๆ

พออิ่ม พวกเราก็กะจะมาถ่ายรูปอีกรอบ แต่เสียใจด้วย เมฆมาบังเรียบร้อย TT ไม่เป็นไร ก่อนทานเราก็ได้เห็นภาพสวยๆขนาดนั้นละ

พอสมควรแก่เวลา ไกด์ก็พาเราไปแหล่งช้อบปิ้งที่ใหญ่มากกก นั่นคือ โกเท็มบะ พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท

โกเท็มบะ พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท

ใหญ่มากก ที่ทางเข้ามีภาษาไทยต้อนเราคนไทยอยู่ด้วย

มี 2 ฝั่ง ตะวันตก และตะวันออก

ในนี้เราไม่ได้ช้อปอะไรมาก แค่เดินเล่นชมของก็เหนื่อยละ เดินทั่วนะ แต่ใช้เวลาไปประมาณ 2 ชั่วโมงในการเดินแบบลวกๆอะ 555 ใหญ่แค่ไหน ร้านที่แวะไปนานหน่อยเห็นจะเป็นร้านขายของเล่น พวก LEGO, กันดัม ร้านขายรองเท้าก็เข้าๆไปดูอยู่ Nike คู่ละประมาณ 1000 บาทอะถูกมากกก แม่ๆ นี่หมดเงินกันไปหลายอยู่ แต่ละคนถือกระเป๋ากันมาคนละ 4-5 ใบอย่างต่ำ ขาลาก

ร้านทั้งหมด

20150321_161856

เรากลับไปนั่งรถเมื่อถึงเวลา เพื่อเดินทางต่อ

ที่จริงได้แวะไปคล้ายๆเป็นตลาดนัดของชาวญี่ปุ่นด้วย มีของทานเล็กๆขายตามทาง ได้แวะดู เดินเข้าไปที่คล้ายๆโรงอาหารเค้าด้วย ก็มีที่หยอดเหรียญเพียบเลย

หลังจากนั้นเราก็เข้าที่พักแล้ว

พักที่ Tominoko Hotel Kawaguchiko

เนื่องจากพวกเรามาช้าหน่อย เลยได้รอบทานอาหารเป็นช่วงทุ่ม

ไกด์แนะนำให้ไปแช่ออนเซ็นก่อน แต่เรายังไม่อยากอาบน้ำก่อนทานข้าวเลยรอเวลา และก็เปลี่ยนใส่ชุด ยูกาตะ ต้องใส่ซ้ายทับขวา ไกด์สอนมา แต่กว่าจะพูดที่คาดเอวได้นี่ก็มึนๆ แต่ชุดนี้สวมทับลงไปเฉยๆนะยังไม่ได้แก้ผ้า555

อาหารเย็นของเราวันนี้เป็นบุฟเฟ่ปูยักษ์ และก็อื่นๆ เราก็ไปลองให้ครบทุกอย่าง มีชาบูด้วย แล้วก็ค่อยทานปู เนื่องจากแกะไม่ค่อยเป็น ตอนหลังแม่เลยแกะให้ อิอิ ปูนี่จะเย็นๆหน่อยเนื่องจากเค้าต้องการรักษาคุณค่าทางอาหารไว้ และไกด์ของพวกเราก็เอาน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดเลิศมาให้ทานด้วย เข้ากันมากๆ มื้อนั้นก็อิ่มสุดๆไปเลย

หลังจากทานอาหารเย็นเรียบร้อย น้าที่นอนห้องเดียวกับเราก็ไปออนเซ็น ส่วนเรายังใจไม่กล้า แต่คิดไว้ว่าคืนนี้ต้องไป อิอิ

หลังจากน้ากลับมา เราก็พร้อมที่จะบุกเดี่ยวออนเซ็นละ อ่อ ตอนนั้นประมาณ 4 ทุ่มนะ

การแช่ออนเช็นครั้งแรกของฉัน บ่อแยกชาย หญิงนะ

ไปถึงก็ดูรูปถึงวิธีการ และก็แง้มๆประตูไปส่องก่อน พอเห็นไปมีใครก็เดินเข้าไป

ที่แรกเป็นที่แต่งตัว เราก็ค่อยๆถอดชิ้นส่วน พอกำลังจะถอดเสร็จ มี คนเดินออกมาพอดี ก็ถอดต่อไป ทำเป็นไม่สนใจ 555 โอยอายยจริง พอคนนั้นเหมือนมาเอาของแล้วก็กลับเข้าไปใหม่ เราก็เอาผ้าผืนเล็กที่เตรียมมาปิดส่วนด้านหน้าไว้ (ไม่ได้ปิดหน้านะ กลัวลื่นล้ม 555)

พอใจกล้าแล้วก็เข้าไป ห้องแช่ พอเข้าไปก็โล่งใจเล็กน้อยคือ ในนั้นจะมีควันเยอะมากก มัวๆดี เข้าปุป เราก็ นั่งเลยตรงที่ให้อาบน้ำ (อันที่จริงควรเดินเข้าไปในๆแล้วอาบจะดีกว่าถ้าขี้อาย แต่ตอนนั้นสติยังไม่ค่อยอยู่กะตัว 55) พออาบน้ำเสร็จ ตอนนั้นรู้สึกจะมีแค่คู่แม่กับลูกเด็กๆอยู่ กำลังขึ้นมาอาบน้ำเตรียมกลับพอดี เราก็เลยเอาขาไปเตะๆน้ำก่อน ร้อนมาก (แม่บอกไว้ว่าให้กวักๆน้ำมาโดนตัวจนปรับตัวได้ระยะนึงค่อยแช่) สักพักเราก็ลงไปแช่ ไปๆมาๆอยู่คนเดียวเลยจ้า สบายใจ 555 ก็เล่นน้ำไปแวบนึง เห็นน้าที่มาก่อนบอกว่ามี outdoor ด้วยเลยออกไปดู มีคนอยู่สองคนจ้า แถมไม่มีควัน เรายังใจไม่กล้าพอเลยกลับมานั่งแช่ indoor ต่อ สักพักแช่จนพอใจ ก็อาบน้ำอีกรอบ และก็เดินมาใส่ชุดคลุมเพื่อกลับ กำลังจะสวมชุด มีคนอีกสองคนเข้ามาพอดีในห้องแต่งตัว เราก็แอบสะดุ้งเล็กน้อย และก็รีบๆสวมชุดและเดินออกมา ลงลิฟท์ ดันมีคนลงมาด้วยและชวนคุยอีกตังหาก เราก็พูดไปว่าพูดจีนไม่ได้ ญี่ปุ่นไม่ได้ ด้วยภาษาอังกฤษนะ และพอถึงชั้นตัวเองก็รีบเดินออกมา เหอะๆ ถึงห้องเรียบร้อย เปลี่ยนชุด เตรียมนอน

นอนวันนั้นเปิดแอร์เพื่อให้อากาศอุ่นๆ แต่ตอนกลางคืนร้อนมาก คอแห้ง ถึงกับต้องมาทานน้ำ เลยไปเร่งเป็นเบอร์แรงสุด และนอนต่อ ตื่นเช้ามา น้าที่ห้องขอไปแช่ออนเซ็นอีกรอบ ส่วนเราก็ไปอาบน้ำ พออาบเสร็จก็เอาผ้าเช็ดตัวมาเช็ดหน้า ก็สงสัยเล็กๆว่าทำไมผ้ามันกรอบๆ แต่ยังไม่คิดอะไรมาก พอน้ากลับห้องมา ก็มาคุยกับเราบอกว่าแอร์ที่เราเปิดสงสัยจะเป็นฮีทเตอร์ เครื่องทำความร้อนแน่เลย เราก็ฮากัน ก็ว่าอยู่ทำไมร้อน และผ้าเช็ดตัวนี่กรอบเลย น้าบอกน้านอนตรงแถวๆที่ลมปล่อยด้วยร้อนมาก ก็เป็นเรื่องฮาๆประจำวันไป