Trip ไป ญี่ปุ่น – วันเดินทาง วันสี่ [วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558]

หลังจากเมื่อคืนนอนร้อนเพราะนึกว่าฮีตเตอร์เป็นแอร์แล้ว เราก็ได้มองวิวออกไปนอกหน้าต่างห้อง เป็นภาพภูเขาไฟฟูจิ ที่มีทะเลสาบไหลผ่านหน้า คือดีมากกก ตื่นมามีบรรยากาศแบบนี้ คือฟิน และที่สำคัญ ฝนไม่ตก

เช้าวันนี้เราก็ทานอาหารโรงแรม

ระหว่างรอเวลาออกเดินทาง เราก็ไปถ่ายรูปกับภูเขาไฟฟูจิเล็กน้อย ขอบอกว่าหนาวมากกก มือนี่ชาเลย

ถึงเวลาพวกเราก็ออกเดินทางไปยัง ฟูจิเท็น สกีรีสอร์ท ครั้งแรกที่เราได้เจอหิมะของจริง ถึงจะไม่ได้เจอแบบตก แต่แค่นี้ก็พอใจละ

ฟูจิเท็น สกีรีสอร์ท

ระหว่างรอ คนมาเยอะมากตั้งแต่ยังไม่เปิด วันนี้เราใส่รองเท้าหนัง ไม่อยากใส่ผ้าใบกลัวเปียก เลยเกือบล้ม และล้มไปหลายทีเนื่องจากรองเท้าไม่มีดอกยางอะไรเลย เรียบมาก

แดดแรงจนแว่นเปลี่ยนสีได้ของเราเป็นสีดำสนิทอะ

สักพักไกด์ก็พาทั้งกลุ่มไปเล่นสเล็ด(คล้ายๆกระบะเลื่อน แต่อันนี้เป็นรูปมอเตอร์ไซด์) มีเวลาเล่นเต็มที่สองชั่วโมง เรามาเป็นกลุ่มแรก เล่นไปไม่รู้กี่สิบรอบจนเหนื่อย เลยมายืนถ่ายรูปคนอื่นๆเล่นแทน ที่ชอบคือมีคล้ายๆบันไดเลื่อนพาเราขึ้นไป  ไม่ต้องเดินเองสบายจุง

มีพี่คนนึงเกือบหลุดที่กั้นสูงๆ กระเด็นออกไป

หัวหน้าไกด์ของเราเล่นด้วยจนครั้งสุดท้าย และก็เจ็บตัวในรอบนั้น หลังเดาะเล็กๆ

พอพวกเราเหนื่อยแต่ยังเหลือเวลา เลยมาเล่นสงครามปาหิมะกัน สนุกดี โดนเด็กแกล้ง และก็ยืนดูพ่อแม่พาลูกมาเล่นกระบะเลื่อนเล็กๆ

เด็กบางคนมาเรียนสกี และพวกสเก็ตบอร์ด ก็น่ารักดี

ตอนเดินกลับล้มเบาไปรอบนึง รองเท้าลื่น แง

ระหว่างรอเดินทางก็หิวเล็กๆ แม่เลยซื้อไอติมมาให้ทาน การได้ทานไอติมเย็นๆ ท่ามกลางอากาศเย็นๆก็เป็นอะไรที่ดีนะ

หลังจากนั้นเราก็ไปทานข้าวกลางวันกัน เป็นอาหารเซ็ต เยอะมากเลย ปลาไหลอร่อยดี ทานไม่หมดอะ มีพนักงานพลัดกันมาดูแลเรื่อยๆ น่ารักดี ส่วนใหญ่อายุมาก และพูดอังกฤษไม่ได้ แต่พยายามบริการดีจริงๆ และที่นี้เราก็ได้ของฝากเป็นพยาปลาไหลกลับไปฝากเพื่อนๆ (อร่อยดีนะ แต่ไม่รู้สึกว่ามีรสปลาไหลตรงไหนเลยอะ 555)

พอทานกลางวันเสร็จก็ต่อด้วยสวนสตอร์เบอรรี่เลย

ไปถึงเค้าก็แจกถ้วยใส่ขั้วที่เหลือ กับ นมข้นที่เอาไว้จิ้มกับสตอร์เบอรรี่ และก็ปล่อยเราเข้าไปที่ปลูกของเค้า ทานไม่อั้นจ้า แต่นะตอนนั้นอิ่มพอควรละ ก็ชิมๆ หลายลูกอยู่น่าจะเป็น 10 และก็ค้นพบว่าลูกเล็กอร่อยกว่าลูกใหญ่ จำพันธ์ไม่ได้แล้ว หลังจากทานไม่ลงแล้วก็เดินเล่นถ่ายรูป สีสวยดี

หลังจากนั้นก็ออกเดินทางมายังซากาเอะ เพื่อหาข้าวเย็นทาน ไปๆมาๆไม่รู้จะทานอะไร เลยเดินเข้าไปน่าจะเป็นชั้นคล้าย Super บ้านเรา ของน่าทานทั้งนั้น ได้ไก่ทอด กับ เกี๊ยวซ่ามาทาน

ไก่ทอดอร่อยมาก คิดแล้วอยากทานอีก สียใจซื้อมาน้อยไป ส่วนเกี๊ยวซ่านี่ เค้าทั้งให้ชิม ทั้งแถม ทั้งลดราคากันเลยทีเดียวรสชาติปานกลาง

ถึงเวลาก็กลับโรงแรม และก็ชวนแม่ไปซื้อของนิดหน่อย เพราะยังไม่อิ่ม เลยได้ขนมกับน้ำผลไม้มาทาน ก่อนนอน

ถึงเวลาอาบน้ำ ตอนจะกดน้ำชักโครกหาไม่เจอ หานานมาก ที่จริงเป็นเพราะเอาเสื้อผ้าที่ถอด บังไม่อยู่ เซงตัวเองจริง 555

คืนนี้เนื่องจากเตรียมกลับแล้วเลยมีการชั่งน้ำหนัก กระเป๋ากันวุ่นวายเล็กๆเลยทีเดียว