Trip ไป ญี่ปุ่น – วันเดินทาง วันห้า [วันที่ 01 มีนาคม 2558]

ใกล้กลับเต็มที่แล้ว วันนี้ฝนตก ไปๆมาๆคือ ตกทั้งวันมา และวันจะกลับเลย

เดิมมีกำหนดการจะไปศาลเจ้าคามิกาโมะ แต่ปิดปรับปรุงเลยต้องไปอีกที่ และก็จำชื่อไม่ได้ เดินผ่านซุ้มแบบนี้

แต่มีไก่ตัวใหญ่ๆอยู่ 1 ตัวสีสวย ไกด์เล่านิทานให้ฟังด้วย แต่ลืมไปละ 555

ข้างในใหญ่พอควร ที่ญี่ปุ่นเค้าจะนับถือสิ่งที่เป็นธรรมชาติๆจับต้องไม่ค่อยได้ ไม่มีรูปสิ่งศักดิ์สิทธ์มากนัก มีหินกองอยู่เห็นไหม

ถ้าได้ทำบุญด้วยและการใช้เหรียญห้าเย็นที่มีรูตรงกลางจะทำให้สำเร็จ (ซึ่งเราหาไม่ได้เลยใช้เหรียญอื่นแทน ถือว่าเป็นการทำบุญเหมือนกันไม่คิดมากเนอะ) ที่ให้โยนเหรียญลงไปได้หน้าตาจะประมาณนี้

ที่นี้ก็มีดอกไม้สวยๆต้อนรับพวกเราด้วย

ที่จริงตอนมาถึงเค้ามีทำพิธีอะไรบางอย่างอยู่ด้วย ได้ดูแวบๆ และก็มีเด็กน่าจะวัยรุ่นๆ 3-4 คนมาเที่ยว และก็เดินร้องเพลงกัน ก็แปลกดีนะ (ถ้าให้เดาน่าจะเด็กญี่ปุ่นเพราะร้องเพลงญี่ปุ่น)

หลังจากศาลเจ้าแรกจบไป ก็มุ่งหน้าสู่สถานีรถไฟโตเกียว

ไกด์เดินนำ ร้านน่าเข้าตลอดทางมากมาย โอดโอย ถ้ามาเองน่าจะได้แวะ 555 แต่เป็นสถานีที่ใหญ่มากกนะ แต่อันที่จริงก็ดูงงๆ ไม่แน่ใจว่าอยู่ในสถานีหรืออยู่ในห้าง

มื้อกลางวันนี้ไกด์พาเรามาเลือกทาน ราเมง เราก็เดินๆไป คนเยอะมาก กลัวไม่ทัน เห็นร้านนึงสีเขียว คนกำลังน้อยเลยรีบเข้าไปดู ต้องเลือกเมนูจากเครื่องหน้าร้านก่อน พอเลือกเสร็จก็จ่ายเงิน และก็เดินเข้าไปในร้านได้เลยถ้าไม่มีคิว พอพวกเราเข้าไปร้านก็เต็มพอดีเลย

จากการประมาณการกินของ เรา พ่อ แม่ และลูกแล้ว เลยสั่งมาแค่ 2 ชามกับเกี๊ยวซ่า 1 ชุด ก็อิ่มกำลังดีๆนะ แต่ขอบอกว่าหมูอร่อยมากกกก โอยน้ำลายไหล มันละลายในปาก แทบไม่ต้องเคี้ยว

หน้าตาราเมงที่ทาน อันนี้คือพ่อคนละ หมูเลยไปอยู่ล่างๆ คิดแล้วน้ำลายไหล

หมูแบบในรูปนี้ ฟิน

ทานอาหารเสร็จก็เดินทางไปศาลเจ้าต่อ ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ

ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ

เดินไปไกลมากจากที่จอดรถ ผ่านประมาณ 2 ทางรถไฟ ให้ความรู้สึกเหมือนการ์ตูนเรื่องนึงที่เคยอ่าน ระหว่างทางก็มีร้านค้ามากมาย ที่นี่เค้าทำบุญด้วยเสาสีส้มๆแหะ แปลกดี ไปถึงก็เดินดูนิดนึง คล้ายของที่แรกของวันนี้เลยเนอะ

แม่ไปเขย่ากระดิ่ง มันไม่ดังก็พยายามเขย่ามาก แอบขำเบาๆ

เสาส้มเรียงไปยาววววมาก ไม่ได้ถ่ายมาเพราะฝนตก เดินชมอะไรเล็กน้อย สองคนนี้ดูตั้งใจมาก

ขาเดินกลับ เราก็แวะซื้อขนมปลาใส้ถั่วแดงมากินกัน อุ่นๆอร่อยดี แต่ถ่ายรูปขนมดังโงะมาได้แทน 555 น่าทานแต่อิ่มๆอยู่ น่าจะเป็นแป้งก้อนๆ เลยไม่ได้ซื้อทานนะ

แม่ขอคนที่แต่งชุดกิโมโนถ่ายรูปด้วย (อันที่จริงก่อนไปขอถ่ายรูปเค้าแลดูหิวมาก ทานกันแบบเอร็จอร่อยเชียว ^_^)

1425289854465

ถึงเวลา เราก็นอนยาวๆในรถ เพื่อมุ่งสู่เมืองโอซาก้า

มาถึงชินไซบาชิ ก็เย็นเล็กน้อยแล้ว แหล่งช้อปแหล่งสุดท้าย ก่อนกลับกรุงเทพ อากาศหนาวมากเนื่องจากฝนตกและมีลม

พวกเราเข้าไปหาห้องน้ำกันที่ uniqlo ก่อนแล้วก็เดินชมเล็กน้อย แบบน่าซื้อมาก ราคาถูกและมีให้เลือกหลากหลาย

ไปร้านรองเท้าเลือกอยู่นานแต่ไม่ได้ เราได้กระเป๋าใส่เงินมาใบนึงเล็กๆสีส้มราคาก็แพงอยู่แต่ตอนนั้นความอยากเข้าครอบงำ โอเค ถึงตอนนี้ก็ยังไม่เสียใจที่ซื้อไป 555

หลังจากนั้นเราก็เดินไปเรื่อยๆ ไปๆมาๆแม่ได้กระเป๋า คนขายอายุเยอะแล้วผู้หญิง พูดได้แต่ญี่ปุ่น แต่พยายามทำท่าทางจนแม่ชอบกระเป๋าได้นะ และแม่จะไปขอ คืนภาษี เลยต้องไปอีกที่ และคนเยอะมาก เราเดินสำรวจห้าง 10 กว่าชั้นได้รอบนึงเลย

พอเสร็จพวกเราก็เริ่มหิว เลยออกตามหาอาหารตามสัญชาตญาณ ได้เป็นร้านอาหารจีนมั่ง เข้าไป ดูเมนูและก็ชี้ๆสั่ง อาหารมาถึง อร่อย ถ้าจำไม่ผิด สั่งผัดตับ หมูผัดเปรี้ยวหวาน ไก่เครื่องเทศ และก็ข้าวสวยร้อนๆสามถ้วย คือดีมากนะ มื้อนี้เราเลี้ยง จำไม่ได้แล้วเท่าไหร แต่ไม่แพงมาก ราคาพอๆกับอาหารญี่ปุ่นที่ไทย

นี่คือเมนู น่ากินหลายอย่างมาก แต่มี 3 คนเลยไม่สั่งเยอะ เดี๋ยวทานไม่หมด แถมหาคำว่าข้าวไม่เจออีก กว่าจะสื่อสารว่าเอาข้าวมา 3 ถ้วยได้นี่เหนื่อย 555

ไก่ในรูปดูน่าทานนะ แต่เราไม่ค่อยชอบ มันกลิ่นเครื่องเทศแรงไปนิด มีรูปธงเวียดนามด้วย สงสัยเป็นไก่ทอดแบบเวียดนาม

ทานข้าวเสร็จ แม่จะไปซื้อครีม เราก็เลยรอ และพอแม่ออกมาก็ใกล้เวลานัดและเหลือประมาณ 20 นาที แต่ยังไม่ถึง ใจเราอยากจะไปซื้อขนมของฝากที่ร้านนึง เลยรีบเดินไป แต่พอใกล้ๆเวลาละสัก 5 นาทีสุดท้าย ก็ตัดสินใจเดินกลับ วิ่งกลับมาหอบมาก และก็มาเลทเป็นคนสุดท้ายไปสัก 10 นาทีได้มั่ง แหะๆ

พวกเรานั่งรถเพื่อไปสนามบินกันแล้ว

ถึงสนามบินทุกคนก็หาที่นั่งเพื่อทำการจัดกระเป๋าใหม่ เนื่องจากแหล่งช้อบสุดท้ายบางคนก็หลวมตัวได้ของมาอีกเพียบเลย ครอบครัวเรามีสี่คน ก็ต้องมา balance กระเป๋ากันใหม่ และก็เอาที่ชั่งมาชั่งกัน

เสร็จก็ไปยืนรอ check-in เตรียมออกนอกประเทศละ

เข้าไปข้างในได้ พวกเราก็ซื้อขนมของฝากกันรอบสุดท้าย ก็หมดไปอีกหลาย ครบก็เตรียมขึ้นเครื่องกลับละ

1. No trackbacks yet.